การประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 5

มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์การเรียนรู้

ตัวชี้วัดที่ 1.1 ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา

ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือเว็บไซต์ตรวจเยี่ยม
– หลักสูตรสถานศึกษา
– ผลการอ่าน การเขียน การสื่อสาร ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
– ผลการคิดคำนวณและทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
– ผลการประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์
– ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
– ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
– ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ
– ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนองานของนักเรียน
– รางวัลต่าง ๆ ของนักเรียน
– โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
– ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)

ตัวชี้วัดที่ 1.2 ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา

ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมืเว็บไซต์ตรวจเยี่ยม
– ผลการประเมินคุณลักษณะอังพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
– ผลการประเมินคุณธรรมอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
– แฟ้มสะสมผลงานของผู้เรียน (Portfolio)
– ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนในด้านทักษะการใช้ชีวิต
– ผลการประเมินพฤติกรรมผู้เรียน (SDQ)
– ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนองานของนักเรียน
– ผลงานนักเรียนด้านศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น
– รางวัลต่าง ๆ ของนักเรียน
– โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์
– ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)

ตัวชี้วัดที่ 1.3 ผู้เรียนสามารถนำตนเองในการเรียนรู้

ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือเว็บไซต์ตรวจเยี่ยม
– แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกผลการจัดการเรียนรู้
– แบบบันทึกพฤติกรรมผู้เรียน
– แบบบันทึกการโฮมรูม
– แฟ้มสะสมผลงานของผู้เรียน (Portfolio)
– บันทึกการเข้าใช้ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการ และแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ
– รายงานการดำเนินงานโครงงานคุณธรรม
– โครงงานของนักเรียน
– ชิ้นงาน ผลงาน การนำเสนองานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าของผู้เรียน
– รางวัลต่าง ๆ ของนักเรียน
– โครงการกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองหรือการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
– ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)