มาตรฐานที่ 2 การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – การประกาศมาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา | ✔ | |
| – คำสั่งที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมของสถานศึกษา | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ |
ตัวชี้วัดที่ 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมของสถานศึกษา | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | |
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ | ✔ | |
| – ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) |
ตัวชี้วัดที่ 2.4 แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – รายงานผลการประเมินตนเองของครูและบุคลากร (PSAR) | ✔ | |
| – ID Plan ของครูผู้สอน | ✔ | |
| – การไปราชการเพื่อพัฒนาตนเอง | ✔ | |
| – การจัดกิจกรรมพัฒนาครู | ✔ | |
| – แบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) | ✔ | |
| – รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ |
ตัวชี้วัดที่ 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – รายงานและแบบบันทึกการนิเทศภายใน | ✔ | |
| – รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | |
ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – แผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | |
| – ผลงาน สื่อ ที่ครูผลิตขึ้นเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา | ✔ | |
| – ทะเบียนสื่อ แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา | ✔ | |
| – ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ |
ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกคุณลักษณะ
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – บันทึกการใช้แหล่งเรียนรู้ เช่น การใช้ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น | ✔ | |
| – แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่ | ✔ | |
| – รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ | ✔ | |
| – แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | |
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | |
| – ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | |
| – การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | |
| – การประสานหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
|---|---|---|
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – รายงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน | ✔ | |
| – ข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เช่น รายงานการเยี่ยมบ้าน รายงาน SDQ รายงาน EQ รายงานการโฮมรูม เป็นต้น | ✔ | |
| – การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนกระบวนการช่วยเหลือนักเรียน | ✔ | |
| – การจัดห้องเรียนเรียนรวม (Take care Room) และห้องเรียน Self study | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | |
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
| ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม |
|---|---|---|
| – แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| – รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | |
| – รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ | ✔ | |
| – ข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และการพัฒนาผู้เรียน (MOU) | ✔ | |
| – โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | |
| – ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | |
โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข ยินดีต้อนรับ